บริการทรูมันนี่คืออะไร

รายละเอียดการใช้บัตรเครดิต VISA / Master Card กับบริการทรูมันนี่

ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 53 เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถลงทะเบียนผูกบัตรเครดิตกับบัญชีทรูมันนี่ ได้ในวันและเวลาทำการเท่านั้น (จ.-ศ. 8.30 – 17.30 น.) แต่หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชม.

ก่อนที่คุณจะสามารถเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ด้วยบัตรเครดิตวีซ่า / มาสเตอร์ การ์ด คุณจำเป็นต้องทำการสมัครขอใช้บัตรเครดิตกับบัญชีทรูมันนี่ก่อน โดยทำรายการผ่านเมนู Other Services เพียง 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. ขั้นตอนการขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่
2. ขั้นตอนการยืนยันการลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่

(ถ้าไม่มีเมนู 4 ให้กด TM4 ส่งมาที่เบอร์ 9000 ฟรี)

 


ขั้นตอนที่ 1 การขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่

• ไปที่เมนู Other Services
• เลือก Apply
• ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
• ใส่รหัสบริการ (Service Code) พิมพ์ CCR
• ใส่รหัสอ้างอิง 1 (ref 1 no.) โดยพิมพ์เลขหน้าบัตรเครดิต 16 หลัก + 3 หลักสุดท้ายของเลขหลังบัตร (CVV)
• ใส่รหัสอ้างอิง 2 (ref 2 no.) โดยพิมพ์ ดดปป ที่บัตรหมดอายุ เช่น 0307
• ยืนยันรหัสอ้างอิง 2 (confirm ref 2 no.) โดยพิมพ์ ดดปป ที่บัตรหมดอายุ เช่น“0307”
• กดยืนยันการทำรายการ
• คุณจะได้รับ SMS ยืนยัน ผลการสมัครดังนี้

ในกรณีที่การสมัครผ่าน จะได้รับข้อความ

"Thank you for registering Credit Card with True Money Service.Please activate your credit card once you get 4 digits activation code on your credit card statement”

จากนั้นติดต่อกับ Call Center ของธนาคารเจ้าของบัตร เพื่อสอบถามว่ารายการที่ถูก charge โดยทรูมันนี่ จากการทำรายการ การขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่ ว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไร ซึ่งตัวเลขจำนวนเงินดังกล่าว จะใช้เป็นรหัสของคุณในการยืนยันการลงทะเบียนบัตรเครดิต (activation code) อีกครั้ง เช่น รายการโดยทรูมันนี่ที่เกิดขึ้นคือ 10.11 บาท ดังนั้น รหัสของคุณคือ 1011 เป็นต้น

(รายการที่เกิดขึ้น จากการทำรายการการขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่นั้น ระบบของธนาคารจะเรียกเก็บตั้งแต่ 10.00 – 50.00 บาท) โดยทรูมันนี่ จะคืนเงินจำนวนนี้เข้าบัญชีทรุมันนี่ของคุณ เมื่อการยืนยันการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์

ในกรณีที่การสมัครไม่ผ่าน จะได้รับข้อความ
“Incorrect Credit Card usage request information. Please try again.”
ซึ่งอาจเกิดได้หลายกรณี เช่น ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง

2. วิธีการขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่

1. เข้าไปที่เมนู Other Services แล้วเลือก Apply
2. ใส่รหัสผ่านบัญชีทรูมันนี่ 4 หลัก
3. ใส่รหัสผู้ให้บริการ (Service Code) = CCA
4. ใส่รหัสอ้างอิง 1 (Ref 1 no.) = เลขหน้าบัตรเครดิต 16 หลัก
5. ใส่รหัสอ้างอิง 2 (Ref 2 no.) = Activation code 4 หลัก
6. ยืนยันรหัสอ้างอิง 2 (Ref 2 no.) = Activation code 4 หลัก
7. ยืนยันการทำรายการ
8. ทำการส่ง SMS

ลูกค้าจะได้รับ SMS ยืนยันการทำรายการ ดังนี้

- ในกรณีการทำรายการสำเร็จ จะปรากฏข้อความดังนี้
“Your credit card is activated. You can now use your registered credit card as source of fund for Money Service.”

- ในกรณีพบความผิดพลาดจากการทำรายการ (สามารถทำซ้ำได้ 3 ครั้งเท่านั้น) จะปรากฏข้อความดังนี้
“You have inputted incorrect information. Please try again.”

 



บริการทรูมันนี่ (True Money Service) เป็นบริการการเงินที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อใช้บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทรูมูฟโดยเฉพาะ ให้คุณสามารถทำธุรกรรมการเงิน เติม-จ่าย-โอน-ถอน ได้อย่างสะดวก ง่าย ๆ จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ทรูมูฟ สามารถใช้ได้ทั้งโทรศัพท์แบบเติมเงินและแบบรายเดือน เพียงแค่ดาวน์โหลดเมนู True Money ลงทะเบียนเพื่อสมัครบริการทรูมันนี่ และเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ เแค่นี้คุณก็จะสามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านมือถือของคุณได้อย่างง่ายดาย สะดวกและรวดเร็ว

1. พิมพ์ tmen สำหรับเมนูภาษาอังกฤษ หรือพิมพ์ tm สำหรับเมนูภาษาไทย ส่ง sms มาที่เบอร์ 9000
2. หลังจากได้รับข้อความยืนยันเรียบร้อยแล้ว อัพเดทข้อมูลโดยการปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือแล้วเปิดใหม่


คุณจะพบว่ามีเมนูบริการทรูมันนี่ 4 เมนู เมื่อเข้าไปใน SIM โทรศัพท์ของคุณ

1. เมนู True Money เพื่อลงทะเบียนและบริหารเงินในบัญชีของคุณ
2. เมนู True Product เพื่อเติมเงินและซื้อบริการต่างๆ ของทรู
3. เมนู True Payment เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ
4. เมนู Other Services เพื่อสมัครและยืนยันบริการต่างๆ
( ถ้าไม่มีเมนู 4 ให้กด TM4 ส่งมาที่เบอร์ 9000 ฟรี)

ต่อไปนี้คุณก็จะสามารถทำบริการการเงินสารพัดได้อย่างปลอดภัย ทุกที่ ทุกเวลา ในพริบตาเดียว

 


บัญชีทรูมันนี่ เปรียบเสมือนกระเป๋าเงินสดบนโทรศัพท์ทรูมูฟ คุณสามารถเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ แล้วเลือกวิธีการชำระค่าสินค้าและบริการได้ 3 วิธี ไม่ว่าจะเป็นชำระ ณ ร้านค้าที่รับชำระด้วยบัญชีทรูมันนี่ ตัดเงินจากบัญชีธนาคาร หรือบัญชีบัตรเครดิต นอกจากนี้ยังคุณสามารถโอนเงินระหว่างบัญชีทรูมันนี่ ด้วยกัน ได้อีกด้วย ส่วนการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ก็ง่าย จะเติมด้วยบัตรเงินสดทรูมันนี่ บัตรเครดิต หรือโอนจากบัญชีธนาคารของคุณก็ได้



คุณสามารถใช้บริการทรูมันนี่ เติม - จ่าย - โอน - ถอน ผ่านทางมือถือของคุณได้อย่างง่ายดาย สะดวกและรวดเร็ว


วิธีเติมเงินหรือซื้อสินค้าผ่านบริการทรูมันนี่

1. เลือกเมนู “True Product”
2. เลือกสินค้าและบริการที่ต้องการ
3. ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
4. ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการเติมเงินหรือต้องการให้ส่ง SMS เพื่อแจ้งรหัส (สำหรับ Internet Kit)
5. เลือกช่องทางการชำระเงินจาก 3 ช่องทาง คือ
- บัญชีทรูมันนี่
- บัญชีธนาคาร
- บัตรเครดิต
6. รอรับข้อความยืนยันการทำรายการ


*
หมายเหตุ:
การซื้อรหัสบัตรเงินสดผ่านช่องทางการชำระเงินด้วยบัญชีทรูมันนี่จะสามารถซื้อรหัสบัตรเงินสดได้เฉพาะราคา 50, 90,

150 และ 300 บาทเท่านั้น โดยจะคิดค่าธรรมเนียมในการซื้อรหัสบัตรเงินสดครั้งละ 3 บาท

ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2553 เป็นต้นไป ลูกค้าที่มีบัญชีทรูมันนี่สามารถทำการซื้อรหัสบัตรเงินสดผ่านช่องทางการชำระ เงินด้วยบัญชีทรูมันนี่ได้แล้ว โดยลูกค้าสามารถซื้อรหัสบัตรเงินสดได้ในราคา 50, 90, 150 และ 300 บาท และในการซื้อรหัสบัตรเงินสดบริษัทจะทำการคิดค่าบริการในการทำรายการครั้งละ 3 บาท ทั้งนี้การซื้อรหัสบัตรเงินสดด้วยบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับบัญชีทรูมันนี่และ บัตรเครดิตที่ผูกไว้กับบัญชีทรูมันนี่ ลูกค้าจะยังสามารถซื้อรหัสบัตรเงินสดได้ทุกราคา และได้รับการยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเช่นเดิม

สำหรับวิธีการซื้อรหัสบัตรเงินสดทรูมันนี่นั้น มีดังต่อไปนี้


ทรูมูฟแบบรายเดือน
True Vision
hi – speed Internet
ชำระค่าไฟฟ้านครหลวง "รับชำระเต็มจำนวนเท่านั้น ไม่รับชำระบิลที่เกินกำหนด"
ชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ต่างๆ เช่น weloveshopping .com
และยังๆ มีอีกหลากหลายที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้


วิธีชำระบิลผ่านบริการทรูมันนี่

1. ไปที่เมนู “True Payment”
2. เลือก “bill”
3. เลือกประเภทของบิล
4. ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
5. ใส่รหัสผู้ให้บริการ (service code)
6. ใส่รหัสอ้างอิง 1 (ref1 no.)
7. ใส่รหัสอ้างอิง 2 (ref2 no.)
8. ใส่จำนวนเงิน สามารถแบ่งจ่าย จ่ายล่วงหน้า ในกรณีที่มียอดค้างชำระ จะไปอัพเดทยอดเก่าสุดท้าย
(เฉพาะบิลในเครือทรู)
9. เลือกช่องทางการชำระได้ 3 ช่องทางคือ
- บัญชีทรูมันนี่ (เฉพาะบิลในเครือทรู)
- บัญชีธนาคาร
- บัตรเครดิต (เฉพาะบิลในเครือทรู)

รับชำระขั้นต่ำ 50 บาท สำหรับทุกบิล ยกเว้นบิล True Vision
true รับชำระตั้งแต่ 145.52 บาท ถึง 30,000 บาท
10. รอรับข้อความยืนยันการทำรายการ



วิธีชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบริการทรูมันนี่

1. ไปที่เมนู “True Payment”
2. เลือก “merchant”
3. ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
4. ใส่รหัสร้านค้า (merchant code)
5. ใส่รหัสอ้างอิง (ref no.)
6. ใส่จำนวนเงิน
7. เลือกวิธีการจ่ายได้ 3 ช่องทางคือ
- บัญชีทรูมันนี่
- บัญชีธนาคาร
- บัตรเครดิต
8. รอรับข้อความยืนยันการทำรายการ







1. โอนเงินระหว่างบัญชีทรูมันนี่

บริการที่ให้คุณโอนเงินไปที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย ประหยัดกว่าเพราะไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนข้ามเขต เหมาะกับการโอนเงินส่วนบุคคล ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ ในการทำรายการ และยังสามารถนำเงินไปใช้ได้ทันที เช่น โอนเงินให้เพื่อน หรือ จะนำไปใช้เติมเงินให้กับบริการต่างๆ ให้ตัวคุณเองหรือคนอื่นก็ได้ เช่น เติมเงินทรูมูฟแบบเติมเงิน หรือ WE PCT Buddy

วิธีโอนเงินระหว่างบัญชีทรูมันนี่

1. เลือกทำรายการจากบริการทรูมันนี่ ไปที่เมนู “True Money”


2. เลือก “Transfer”


3. ใส่รหัสผ่าน


4. ระบุหมายเลขบัญชี ทรูมันนี่ของผู้รับ (หมายเลขเดียวกับโทรศัพท์ทรูมูฟของผู้รับ)


5. ใส่จำนวนเงินที่ต้องการโอน


6. ยืนยันการทำรายการ


7. รอรับข้อความยืนยันการทำรายการ


2. โอนเงินจากบัญชีธนาคารมายังบัญชีทรูมันนี่

คุณสามารถโอนเงินจากบัญชีธนาคารที่ลงทะเบียนไว้ไปยังบัญชีทรูมันนี่โดยผ่านบริการทรูมันนี่ ได้ทุกเวลาที่ต้องการ

วิธีโอนเงินจากบัญชีธนาคารไปยังบัญชีทรูมันนี่

ลงทะเบียนบริการทรูมันนี่ เพื่อสมัครผูกบัญชีธนาคารกับบริการทรูมันนี่ หลังจากนั้นทุกครั้งที่ทำรายการ แค่ระบุหมายเลขบัญชี และจำนวนเงินที่ต้องการ ก็สามารถนำเงินในบัญชีธนาคารมาใช้จ่ายหรือเติมเงินได้ทุกเวลา

ธนาคารที่รับบริการ


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา




ธนาคารกรุงไทย




ธนาคารกรุงเทพ *




ธนาคารกสิกรไทย *




ธนาคารทหารไทย *




ธนาคารไทยพาณิชย์


* เปิดให้บริการเร็วๆ นี้



ให้คุณถอนเงินจากบัญชีทรูมันนี่ได้ง่าย เพียงแค่นำบัตรประชาชนและสำเนาหน้าแรก
ของบัญชีธนาคารไปกรอกแบบฟอร์มที่ทรูช้อปหรือทรูมูฟช้อป ทุกสาขาทั่วประเทศ ทรูมันนี่จะทำการโอนเงินจากบัญชีทรูมันน
(หลังจากหักค่าธรรมเนียมแล้ว) ไปให้คุณ ณ บัญชีที่คุณแจ้งไว้

 


ขั้นตอนการใช้บริการทรูมันนี่
เริ่มต้นใช้บริการทรูมันนี่ด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ
• การดาวน์โหลดเมนูTrue Money
• การลงทะเบียนขอใช้บริการทรูมันนี่
• การเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่

1. การดาว์นโหลดเมนู True Money
วิธีการดาวน์โหลดเมนู True Money ลงบนซิมทรูมูฟ (กรณีที่ไม่มีเมนูอยู่ในซิมของคุณ)

1. พิมพ์ tmen สำหรับเมนูภาษาอังกฤษ หรือพิมพ์ tm สำหรับเมนูภาษาไทย ส่ง sms มาที่เบอร์ 9000
2. หลังจากได้รับข้อความยืนยันเรียบร้อยแล้ว อัพเดทข้อมูลโดยการปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือแล้วเปิดใหม่

คุณจะพบว่ามีเมนูบริการทรูมันนี่ 4 เมนู เมื่อเข้าไปใน SIM โทรศัพท์ของคุณ

1. เมนู True Money เพื่อลงทะเบียนและบริหารเงินในบัญชีของคุณ
2. เมนู True Product เพื่อเติมเงินและซื้อบริการต่างๆ ของทรู
3. เมนู True Payment เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ
4. เมนู Other Services เพื่อสมัครและยืนยันบริการต่างๆ
( ถ้าไม่มีเมนู 4 ให้กด TM4 ส่งมาที่เบอร์ 9000 ฟรี)



2.การสมัครบริการทรูมันนี่ (Register / ตั้งรหัสผ่าน)  

เปลี่ยนรหัสผ่านทรูมันนี่

ท่านที่ได้รับข้อความแจ้งรหัสผ่าน
กรุณาเปลี่ยนรหัสผ่านก่อนใช้บริการครั้งแรก ด้วยวิธีง่ายๆ
1. เข้าไปที่เมนู
2. เลือก TrueMoney
3. เลือก เปลี่ยนรหัสผ่าน (change password)
4. ระบุรหัสผ่านที่ได้รับทาง sms
5. กำหนดรหัสผ่านใหม่ 4 หลัก
6. ยืนยันการเปลี่ยนรหัสผ่าน

วิธีการเปลี่ยน Password


เพียงเท่านี้คุณก็เริ่มต้นชีวิตการเงินอิสระได้ตลอดวัน โดยไม่ต้องมีเงินสดติดตัว

คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเปิดใช้บริการทรูมันนี่ ตามขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
• ไปที่เมนู True Money
• เลือก Register / ตั้งรหัสผ่าน
• ระบุเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก (Citizen ID)
หมายเหตุ: ผู้ใช้บริการจะต้องใช้บัตรประชาชนของตนในการลงทะเบียนสมัครใช้บริการเท่านั้น
• ยืนยันรหัสผ่าน 4 หลัก --> กด OK


3. การเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ (Refill)
คุณสามารถเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ จาก 3 ช่องทางหลัก ดังนี้

3.1 เติมเงินด้วยบัตรเงินสดทรูมันนี่ (True Money Cash Card)
วิธีการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ ด้วยบัตรเงินสดทรูมันนี่



• ไปที่เมนู True Money
• เลือก refill (เติมเงิน)
• ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
• เลือก Cash Card
• ใส่รหัสบัตรเงินสด 14 หลัก > กด OK




3.2 เติมเงินด้วยบัญชีธนาคาร (Bank Account)

คุณจะต้องมีบัญชีธนาคาร และทำการสมัครเพื่อขอใช้บริการทรูมันนี่กับบัญชีธนาคารนั้นๆ ก่อน โดยมีธนาคารที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดดังนี้

- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) - ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

- ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)* - ธนาคารกรุงไทย (KTB)

- ธนาคารกรุงเทพ (BBL) * เปิดให้บริการเร็วๆ นี้

- ธนาคารทหารไทย (TMB)*


3.2.1 ขั้นตอนการสมัครขอใช้บริการทรูมันนี่ ผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
• กดรหัส ATM (4 หลัก)
• เลือก : เติมเงิน / ชำระเงิน
• เลือก : True / True Move
• เลือกสมัครผูกบัญชีทรูมันนี่
• เลือกประเภทบัญชี ออมทรัพย์ / กระแสรายวัน
• ใส่หมายเลขโทรศัพท์มือถือ • ทำการยืนยันการผูกบัญชีธนาคาร กับบัญชีทรูมันนี่

หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่ง SMS ยืนยันเพื่อการผูกบัญชีธนาคารกับบริการทรูมันนี่

3.2.2 ขั้นตอนการสมัครขอใช้บริการทรูมันนี่ ผ่าน Counter ธนาคารกรุงไทย
“ติดต่อธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาที่เปิดให้บริการ โดยไปกรอกแบบฟอร์ม “คำขอใช้บริการ / เปลี่ยนแปลงข้อมูล และยินยอมให้หักบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อชำระค่าสินค้า และบริการผ่านระบบงาน Corporate Group payment (CGP)”

3.2.3 ขั้นตอนการสมัครขอใช้บริการทรูมันนี่ผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์

  • กดรหัส ATM 4 หลัก
  • เลือก “อื่นๆ”
  • เลือก “สมัครบริการ”
  • เลือก “สมัครหักบัญชีอัตโนมัติ
  • ระบุรหัสบริษัท “3402”
  • ระบุหมายเลขอ้างอิง เป็น “หมายเลขบัญชีทรูมันนี่” เช่น 0891234567 หรือ 90000000001 เป็นต้น
  • ตรวจสอบความถูกต้อง และกด “ยืนยัน”

หมายเหตุ:

  • ลูกค้าจะสามารถใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านบริการทรูมันนี่ได้ ในเวลา 10.00 น. ของวันถัดไป
  • ลูกค้าจะต้องทำรายการเป็นจำนวนเต็ม ระหว่าง 300 – 3,000 บาท ต่อครั้ง
  • ลูกค้าสามารถทำรายการรวมได้ไม่เกิน 10,000 บาทต่อวัน

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

3.2.4 ขั้นตอนการสมัครขอใช้บริการทรูมันนี่ผ่านตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ

  • กดรหัส ATM 4 หลัก
  • เลือก “สมัครบริการ”
  • เลือก “บริการหับัญชีอัตโนมัติ”
  • เลือก”ประเภทบัญชี”
  • เลือก”ด้วยชื่อบริษัท”
  • เลือก”โทรศัพท์มือถือ”
  • เลือก”True”
  • เลือก “ทรู มันนี่”
  • ระบุ”หมายเลขบัญชีทรูมันนี่” เช่น 0891234567 หรือ 9000000001 เป็นต้น
  • ตรวจสอบความถูกต้องและกด “ยืนยัน”

หมายเหตุ: ลูกค้าจะต้องทำรายการเป็นจำนวนเต็ม ระห่วาง 300 – 3,000 บาท ต่อครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

3.2.5 วิธีการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ ด้วยบัญชีธนาคาร
• ไปที่เมนู True Money
• เลือก Refill (เติมเงิน)
• ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก (ตัวเลข)
• เลือก Bank Account
• เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน
• ระบุเลขที่บัญชี (10 หลัก)
• ระบุจำนวนเงิน > กด OK

3.2.6 เงื่อนไขการเติมเงินด้วยบัญชีธนาคาร
• ผู้ใช้บริการต้องทำการสมัครเพื่อขอใช้บัญชีธนาคาร กับบัญชีทรูมันนี่ ที่ช่องทางการให้บริการของแต่ละธนาคาร
(ATM / Phone Banking)
• การเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ ด้วยบัญชีธนาคาร สามารถเติมเงินได้สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท / ครั้ง และต้องไม่ต่ำกว่า
300 บาท / ครั้ง
• จำนวนเงินที่เติมเข้าบัญชีทรูมันนี่ จะต้องระบุเป็นจำนวนเต็มสิบเท่านั้น เช่น 120 บาท (หนึ่งร้อยยี่สิบบาทถ้วน)

3.3 เติมเงินด้วยบัตรเครดิต (VISA/Master Card)

ก่อนที่คุณจะสามารถเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ด้วยบัตรเครดิตวีซ่า / มาสเตอร์ การ์ด คุณจำเป็นต้องทำการสมัครขอใช้บัตรเครดิตกับบัญชีทรูมันนี่ก่อน โดยทำรายการผ่านเมนู Other Services เพียง 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1. ขั้นตอนการขอลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่
2. ขั้นตอนการยืนยันการลงทะเบียนบัตรเครดิตกับบริการทรูมันนี่

ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดของขั้นตอนการสมัครขอใช้บัตรเครดิตกับบัญชีทรูมันนี่ ได้ที่นี่

3.3.1 วิธีการเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ ผ่านบัตรเครดิต Visa / Master Card
• ไปที่เมนู True Money
• เลือก Refill (เติมเงิน)
• ใส่รหัสผ่าน 4 หลัก
• เลือก Credit Card (VISA / Master Card)
• ระบุหมายเลขบัตรเครดิต 16 หลัก
• ระบุเลข 3 หลักสุดท้ายด้านหลังบัตร
• ระบุวันหมดอายุของบัตร (ดดปป)
• ระบุจำนวนเงิน > กด OK

3.3.2 เงื่อนไขการเติมเงินด้วยบัตรเครดิต
• การเติมเงินเข้าบัญชีทรูมันนี่ ด้วยบัตรเครดิต สามารถเติมเงินสูงสุดได้ไม่เกิน 10,000 บาท/ครั้ง และต้องไม่ต่ำกว่า
300 บาท/ครั้ง
• จำนวนเงินที่เติมเข้าบัญชีทรูมันนี่ จะต้องระบุเป็นจำนวนเงินเต็มสิบเท่านั้น เช่น 120 บาท (หนึ่งร้อยยี่สิบบาทถ้วน)
• เพื่อนคู่ค้าสามารถเติมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่จำนวนเงินคงเหลือในบัญชีทรูมันนี่ ต้องไม่เกิน 50,000 บาท
• เพื่อนคู่ค้าจะไม่สามารถทำรายการได้ กรณีที่วงเงินคงเหลือในบัตรไม่เพียงพอ

เงื่อนไขการใช้บริการทรูมันนี่

1. ผู้ใช้บริการต้องทำการสมัครขอใช้บริการ ตามขั้นตอนและวิธีการของบริษัทให้ถูกต้องครบถ้วน ผ่านทางช่องทางการให้บริการตามที่บริษัทกำหนดไว้

2. ผู้ใช้บริการตกลงที่จะปฏิบัติ และผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่มีอยู่ในขณะนี้ และ/ หรือที่จะมีประกาศกำหนดแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมต่อไปในภายหน้าที่บริษัทจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

3. ในการสมัครขอใช้บริการ ผู้ใช้บริการจะต้องใช้บัตรประชาชนของตนเท่านั้นในการทำรายการเพื่อทำการสมัคร และผู้ใช้บริการจะต้องกำหนดรหัสผ่าน (Password) ของตนเอง (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “รหัสผ่าน”) เพื่อใช้ในการทำรายการต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการนี้ โดยผู้ใช้บริการสามารถทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านนี้ได้เองในภายหลัง ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัท

4. ผู้ใช้บริการจะต้องเก็บรักษารหัสผ่านนี้ไว้เป็นความลับเฉพาะตัวของผู้ใช้บริการเท่านั้น ผู้ใช้บริการยอมรับว่า หากมีการทำรายการใดๆ โดยใช้รหัสผ่านของผู้ใช้บริการ ให้ถือว่าเป็นการกระทำโดยตัวของผู้ใช้บริการเองทุกประการ โดยบริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการทำรายการใดๆ ภายใต้บัญชีของผู้ใช้บริการจากการใช้รหัสผ่านดังกล่าวนั้น

5. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการใช้รหัสผ่านทำรายการใดๆ อันเกี่ยวเนื่องกับการใช้บริการเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ผู้ใช้บริการยอมรับว่าไม่สามารถยกเลิก เพิกถอน เปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขรายการดังกล่าวได้ และผู้ใช้บริการต้องผูกพันตามรายการดังกล่าวทุกประการ

6. ผู้ใช้บริการสามารถใช้รหัสผ่านสำหรับการใช้บริการชำระเงินค่าสินค้า ค่าบริการ รวมทั้งการทำธุรกรรมต่างๆ ด้านการเงิน การธนาคาร และ/หรือการทำธุรกรรมใดๆ ที่บริษัทอาจจะขยายขอบเขตการให้บริการต่อไปในภายหน้า

7. ผู้ใช้บริการรับทราบว่า ในการใช้บริการ หากมีการป้อนรหัสผ่านผิด 3 ครั้งติดต่อกัน จะถูกระงับการใช้บริการโดยอัตโนมัติทันที ผู้ใช้บริการจะสามารถใช้บริการนี้ต่อไปได้ก็ต่อเมื่อแจ้งความจำนงให้บริษัทดำเนินการตามวิธีอื่นใดที่บริษัทกำหนดเพื่อขอออกรหัสผ่านใหม่

8. ในกรณีที่ผู้ใช้บริการลืมรหัสผ่าน หรือต้องการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการแจ้งให้บริษัททราบทันทีตามวิธีการอื่นใดที่บริษัทกำหนด อย่างไรก็ตาม การดำเนินการต่างๆ ข้างต้นจะไม่มีผลกระทบต่อการทำธุรกรรมใดๆ ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ก่อนการแจ้งให้บริษัททราบ

9. ผู้ใช้บริการตกลงยินยอมชำระค่าธรรมเนียมการใช้บริการ ตามอัตราที่บริษัทกำหนดเรียกเก็บ ทั้งนี้บริษัทสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราค่าธรรมเนียมดังกล่าวได้ โดยไม่จำต้องขอความยินยอมจากผู้ใช้บริการก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัท ขอยกเว้นอัตราค่าธรรมเนียมการใช้บริการดังกล่าว (ไม่รวมถึงค่าบริการที่ทำผ่านบัตรเครดิตเติมเข้าบัญชีทรูมันนี่ และค่าธรรมเนียมยกเลิกการใช้บริการ) ในระหว่างการส่งเสริมการขาย ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 กันยายน 2549

10. ผู้ใช้บริการรับทราบว่า การให้บริการต่างๆ นี้ บริษัทเป็นเพียงผู้ให้บริการในการอำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้า บริการ และ/หรือชำระค่าสินค้า/บริการ และทำธุรกรรมตามคำสั่งของผู้ใช้บริการ บริษัทจึงไม่จำต้องรับประกันคุณภาพของสินค้า และบริการดังกล่าว หากมีปัญหากับการใช้สินค้า/บริการ หรือความชำรุดบกพร่องของสินค้า/บริการ ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการติดต่อกับผู้ขาย หรือผู้ให้บริการของสินค้า/บริการนั้นๆ เอง

11. บริษัทสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการทำรายการชำระค่าสินค้าและ/หรือค่าบริการ สำหรับ
11.1 ใบแจ้งหนี้ในนามนิติบุคคล
11.2 ใบแจ้งหนี้โทรศัพท์พื้นฐานของทรูที่ถูกระงับการให้บริการและมีค่าธรรมเนียมต่อสายสัญญาณ
11.3 ใบแจ้งหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระ และชำระเกินกำหนด สำหรับค่าสาธารณูปโภค
11.4 การชำระหนี้ตามใบแจ้งหนี้เพียงบางส่วน สำหรับค่าสาธารณูปโภค

12. หากเกิดความเสียหายใดๆขึ้นแก่บริษัท หรือบริษัทถูกเรียกร้องให้ต้องรับผิดใดๆ จากการที่ผู้ใช้บริการทำรายการชำระค่าสินค้า และ/หรือค่าบริการผ่านบริการของบริษัท ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม ผู้ใช้บริการตกลงรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่บริษัททุกประการ โดยไม่มีเงื่อนไข อย่างใดทั้งสิ้น

13. บริษัทจะให้บริการอย่างดีที่สุดเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับบริการที่พึงพอใจ ดังนั้น หากการให้บริการใดๆ ของบริษัทเกิดความผิดพลาด ล่าช้า ไม่ว่าเกิดขึ้นจากระบบคอมพิวเตอร์ ระบบอินเตอร์เน็ต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หรือระบบอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการนี้ รวมทั้งระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และไม่ว่าจะเกิดจากเหตุใดๆ ผู้ใช้บริการจะไม่ยกเอาเหตุขัดข้องดังกล่าวมาเป็นข้อเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากบริษัท

14. กรณีที่บริษัทตรวจพบว่า เงินในบัญชีของผู้ใช้บริการมีไม่เพียงพอ หรือบัตรเครดิตของผู้ใช้บริการถูกระงับ หรือถูกยกเลิกการใช้บริการ หรือมีวงเงินไม่เพียงพอชำระค่าสินค้า และ/หรือค่าบริการอันเกี่ยวเนื่องจากการใช้บริการ หรือจำนวนเงินค่าสินค้าและ/หรือค่าบริการเกินกว่าวงเงินที่บริษัทกำหนดไว้สำหรับผู้ใช้บริการในครั้งหนึ่งครั้งใด บริษัทมีสิทธิระงับการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการในครั้งนั้นๆ ได้

15. ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบรายการของการใช้บริการของตน ได้ตลอดเวลา โดยติดต่อผ่าน Call Center หมายเลข 1331 หรือช่องทางอื่นใดที่บริษัทกำหนดไว้

16. กรณีที่บริษัทตรวจพบว่าเงินในบัญชีของผู้ใช้บริการไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ภายในระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันสมัครใช้บริการ บริษัทสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าธรรมเนียมใดๆ (ถ้ามี) จากผู้ใช้บริการ รวมทั้งดำเนินการใดๆ ตามที่บริษัทเห็นสมควรได้ทันที

17. ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกการใช้บริการ ได้ที่สาขาของบริษัท โดยต้องแสดงบัตรประชาชน หรือเอกสารราชการอื่นใดที่สามารถใช้ยืนยันว่าเป็นผู้ใช้บริการ และหากยังคงมีเงินคงเหลือในบัญชี ของผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่าจำนวนที่บริษัทกำหนด บริษัทจะดำเนินการคืนให้ หลังจากหักค่าธรรมเนียมใดๆ (ถ้ามี)โดยนำเข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ใช้บริการแจ้งไว้ภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด

18. บริษัทสงวนสิทธิ์ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ หรือยกเลิกการให้บริการนี้ได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

 

 

View 77,607